BẢO TÀNG PHÂN HÓA THẠCH POOZEUM TÌM ĐƯỢC CHỐN "AN CƯ" SAU 10 NĂM

[Mê Khủng Long TV] Cuối cùng thì Poozeum và nhà sáng lập của nó cũng đã tìm được bến đỗ sau một thập niên theo đuổi sự nghiệp giới thiệu đến thế giới sự tuyệt vời của những mẫu vật phân hóa thạch.

Sau 10 năm "phiêu bạt giang hồ" để sưu tầm và trưng bày những mẫu vật coprolite (phân hóa thạch), bảo tàng độc đáo Poozeum cuối cùng cũng đã tìm được nơi "định cư" tại Thành phố Williams, bang Arizona (Mỹ). Bảo tàng cùng cửa hàng quà lưu niệm sẽ chính thức khai trương vào tháng Năm tới.

Thông báo "an cư" trên fanpage của bảo tàng Poozeum.

Poozeum do George Frandsen sáng lập vào năm 2014, cung cấp miễn phí dịch vụ bảo tàng lưu động cho người dân khắp nước Mỹ. Điểm độc đáo của Poozeum chính là những mẫu vật ở đây không gì khác ngoài phân - chính xác là phân hóa thạch, hay còn gọi là coprolite. Tên của bảo tàng được ghép giữa "poo" (phân) và "museum" (bảo tàng).

Từ đó cho đến nay, Poozeum đã phục vụ hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, đồng thời được trao hai kỷ lục Guinness, trong đó có kỷ lục Guinness dành cho cục phân hóa thạch của động vật ăn thịt lớn nhất thế giới. Vinh dự đó thuộc về Barnum, cục coprolite của T. rex được đặt tên theo người đã khám phá ra T. rex, Barnum Brown.

Poozeum vẫn sẽ giữ nguyên chính sách miễn phí vé vào cửa cho khách tham quan sau khi "an cư lạc nghiệp". Không chỉ vậy, nhà sáng lập George Frandsen còn hứa hẹn sẽ có nhiều dịch vụ khác đầy hấp dẫn cho các khách tham quan chẳng hạn như tiết mục hóa trang, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật khác...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét