SẮP BÁN ĐẤU GIÁ BỘ XƯƠNG APATOSAURUS KHỔNG LỒ TẠI PHÁP

[Mê Khủng Long TVMẫu vật Apatosaurus tên là Vulcain sắp được đem ra đấu giá, qua đó sẽ trở thành bộ xương khủng long lớn nhất lịch sử được bán trong một phiên đấu giá. Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/11, do hai nhà đấu giá Colin Du Bocage và Barbarossa đồng tổ chức. 

Theo Robb Report, Vulcain có chiều dài ~21m (69 feet) từ đầu đến đuôi và bộ xương của nó có độ hoàn chỉnh lên đến 80%. Nó có niên đại 150 triệu năm, được tìm thấy tại bang Wyoming, Mỹ vào năm 2018. Người ta phải mất đến 3 năm để hoàn thành khai quật toàn bộ bộ xương.

Vulcain đang được trưng bày tại Pháp.

Hiện tại, bộ xương đang được trưng bày tại lâu đài Dampierre ở Dampierre-en-Yvelines, Pháp từ ngày 13/7 cho đến ngày 3/11. Trong thời gian đó nó sẽ được trông nom bởi một đội ngũ giàu chuyên môn, đứng đầu là Eric Mickeler, người đã tham gia tổ chức đấu giá nhiều bộ xương khủng long tại Christie's, Sotheby's và Aguttes trong suốt 20 năm qua. 

Những người tổ chức hy vọng, Vulcain sẽ được mua lại với giá từ 3,3 triệu đến 5,4 triệu đô-la. Nếu được đấu giá thành công với mức giá này, nó sẽ lọt vào top 10 mẫu vật khủng long đắt giá nhất thế giới, đồng thời là bộ xương sauropod đắt giá nhất, vượt qua kỷ lục cũ là 1.771.200 đô-la của bộ xương Diplodocus được bán đấu giá tại Paris vào ngày 11/4/2018. 

Hiện tại, bộ xương khùng long đắt giá nhất vẫn là "Stan the T. rex", từng được bán thành công qua phiên đấu giá tại New York vào ngày 6/10/2020, với giá 31,8 triệu đô-la.

Bất chấp sự chỉ trích của cộng đồng khoa học, các bộ xương khủng long vẫn được xem là những món đồ sưu tầm kích thích hứng thú của giới nhà giàu vì độ hiếm có của chúng. Giá các bộ xương khủng long đã tăng vọt trong vòng 1/4 thế kỷ vừa qua. Mặc dù vậy, thị trường này có phần chững lại sau một số tai tiếng về tính nguyên bản của các bộ xương và trong những phiên đấu giá gần đây nhất, không có mẫu vật nào vượt qua mức giá 10 triệu đô-la.

Nguồn: Rachel Cormack, "This Dinosaur Skeleton Is One of the World’s Largest. It Could Fetch up to $5.4 Million at Auction" / Robb Report.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét