HÉ LỘ CHỦ SỞ HỮU BỘ XƯƠNG KHỦNG LONG ĐẮT GIÁ NHẤT LỊCH SỬ

[Mê Khủng Long TVTheo nhiều tờ báo nước ngoài, chủ sở hữu mới của Apex là một tỷ phú, đồng thời cũng là một nhân vật tâm huyết với khủng long và ngành cổ sinh.

Nhân vật đó chính là Ken Griffin, nhà sáng lập quỹ phòng hộ (hedge fund) Citadel. Ông đã giành chiến thắng cuộc đấu giá bộ xương Stegosaurus lớn nhất từ trước đến giờ (biệt danh Apex) với số tiền bỏ ra khoảng 44,6 triệu đô-la. Dù Sotheby's không tiết lộ danh tính người giành chiến thắng trong cuộc đấu giá, nhưng một nguồn tin thân cận với Ken Griffin khẳng định ông chính là người chủ mới của Apex.

Thông tin này có vẻ chuẩn khi Sotheby's cho biết người chủ mới của Apex dự định sẽ cho một cơ quan học thuật "mượn" Apex để nghiên cứu sau khi việc mua bán chính thức hoàn tất. Trong khi đó, Ken Griffin được biết đến như một cá nhân dành rất nhiều sự hỗ trợ cho ngành cổ sinh vật học nói riêng và các bảo tàng nói chung, chẳng hạn như vào năm 2018, ông từng tặng Bảo tàng Field 16,5 triệu đô-la nhằm tài trợ cho việc trưng bày một trong những bộ xương khủng long lớn nhất từng được phát hiện (một con khủng long hộ pháp).

Năm 2021, ông chi ra 43,2 triệu đô-la để sở hữu một bản sao của Hiến pháp Mỹ, trước khi cho Bảo tàng Crystal Bridges ở Arkansas mượn. Năm 2022, ông quyên tặng 40 triệu đô-la cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ để phục vụ hoạt động cải tạo bảo tàng.

Ken Griffin năm nay 55 tuổi và là một trong những người giàu nhất thế giới hiện tại. Với tài sản ròng trị giá khoảng 35 tỷ đô-la, Ken Griffin xếp thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất thế giới và thứ 21 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ. Ông cũng là một nhà từ thiện năng nổ, nằm trong danh sách Most Generous Givers của Forbes, với số tiền chi ra để làm từ thiện lên đến 1,56 tỷ đô-la, chủ yếu dành cho các hoạt động giáo dục, nghiên cứu y tế và trợ giúp việc làm cho người nghèo.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét