GIỚI THIỆU SÁCH: BIÊN NIÊN SỬ VỀ KHỦNG LONG

[Mê Khủng Long TV] Biên niên sử về khủng long: Từ tiến hóa tới diệt vong là một cuốn sách đáng đọc với bất kỳ ai yêu thích khủng long và lịch sử của chúng.

LINK MUA SÁCH

Nếu ý tưởng rằng Morocco từng tiếp xúc với New York không khiến bạn hứng thú; nếu tâm trí bạn không bị choáng ngợp bởi việc vẫn còn tới 10.000 loài khủng long tồn tại đến ngày nay; và nếu bạn không ấn tượng với việc Tyrannosaurus rex đủ mạnh để cắn thủng một chiếc xe hơi - thì cuốn sách này không dành cho bạn. 

Cuốn sách Biên niên sử về khủng long: Từ tiến hóa tới diệt vong bản tiếng Việt do Phương Nam Book phối hợp với Nhà xuất bản Thế giới ấn hành.

Nhưng nếu bạn đã từng say mê khủng long trong Jurassic Park, đã từng ngấu nghiến những dòng thông tin ngắn ngủi về khủng long trong sách giáo khoa, đã từng lật đi lật lại nhựng trang sách hình về khủng long hiếm hoi trong nhà sách, thì cuốn sách của Steve Brusatte sẽ khiến bạn như được đắm mình trong thế giới của khủng long, của ngành cổ sinh vật với lượng kiến thức đồ sộ nhưng cũng rất chất lượng.

Cuốn sách không chỉ thuật lại sống động lịch sử tiến hóa đáng kinh ngạc của thế giới khủng long cách chúng ta hàng chục triệu năm mà còn kể lại cuộc hành trình khoa học từ một thợ săn hóa thạch trẻ tuổi đến một nhà cổ sinh vật học tiếng tăm được thế giới công nhận của chính Steve Brusatte, một chàng trai 8x đến từ bang Illinois, Mỹ. 

Từ nhỏ, cậu bé Steve đã có niềm đam mê đặc biệt với khủng long và cậu tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này ở đại học khi đăng ký học ngành khoa học địa chất từ năm 2002-2006, dưới sự chỉ dẫn của giáo sư cổ sinh vật học kỳ cựu Paul Sereno. Sau khi tốt nghiệp, Steve Brusatte tiếp tục học lên cao và chuyên tâm nghiên cứu khủng long, đồng thời xuất bản những tựa sách được đánh giá cao như Dinosaurs (2008) và Dinosaurs Paleobiology (2012). Steve còn được tham gia cố vấn cho những tựa phim lớn về khủng long như Walking with Dinosaurs (2013) và Jurassic World Dominion (2022). Biên niên sử về khủng long: Từ tiến hóa tới diệt vong như một sự tổng kết cho chặng đường hơn 10 năm nghiên cứu khủng long của nhà cổ sinh vật học 8x này.

Steve Brusatte là nhà cổ sinh vật học thuộc thế hệ 8x tiếng tăm trên thế giới.

Biên niên sử về khủng long: Từ tiến hóa tới diệt vong bắt đầu bằng việc khám phá sự xuất hiện của khủng long vào kỷ Tam Điệp, cách đây khoảng 231 triệu năm. Chúng đã thống trị Trái Đất trong hơn 135 triệu năm, trải qua những giai đoạn phát triển ngoạn mục và biến đổi đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc, bầy đàn hùng mạnh này lại “kết thúc” và “biến mất” khỏi Trái Đất vào cuối kỷ Phấn Trắng, khoảng 66 triệu năm trước. Sự kiện tuyệt chủng Phấn Trắng - Cổ Cận đã dẫn đến sự tuyệt chủng của hầu hết các nhóm khủng long và kết thúc Đại Trung Sinh.

Steve Brusatte cùng các đồng nghiệp đã sử dụng những dữ liệu từ hóa thạch để tái hiện lại cuộc sống và tiến hóa của các loài khủng long. Những hóa thạch này cho phép tìm hiểu về cách chúng tương tác, di chuyển, săn bắt thức ăn và sinh sản. Ngoài ra trong sách còn cung cấp những miêu tả ngắn gọn về các chi khủng long nổi tiếng như Edmontosaurus, Iguanodon, Tyrannosaurus, Velociraptor...

Có thể nói, hóa thạch là bằng chứng không thể thiếu trong việc nghiên cứu khoa học về tiến hóa. Chúng là những ghi chép duy nhất về sự sống và tiến hóa của các loài đã tuyệt chủng. Các hóa thạch dấu vết, như dấu chân, dấu tay, dấu đuôi, cho phép chúng ta tìm hiểu về hành vi và sinh tồn của khủng long trong quá khứ.

Biên niên sử về khủng long: Từ tiến hóa tới diệt vong không chỉ là một cuốn sách khoa học thú vị mà còn là một hành trình khám phá sự sống của những sinh vật kỳ diệu từng thống trị hành tinh của chúng ta. Nếu bạn quan tâm đến khủng long và tiến hóa, cuốn sách này chắc chắn sẽ là một tài liệu hấp dẫn. Sách đã lọt vào danh sách bán chạy của tờ báo uy tín New York Times.

Nếu quan tâm đến tựa sách Biên niên sử về khủng long: Từ tiến hóa tới diệt vong, các bạn có thể tham khảo thông tin và mua sách bằng cách bấm vào hình bìa sách phía dưới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét