PHÁT HIỆN HƠN 400 DẤU CHÂN KHỦNG LONG Ở TÂY NAM TRUNG QUỐC

[Mê Khủng Long TV] Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện một lượng lớn dấu chân khủng long gần thành phố Lộc Phong, tỉnh Vân Nam.

Giám định địa chất cho thấy các lớp đá tại khu vực tìm thấy dấu chân khủng long có niên đại đã hơn 120 triệu năm, tuy nhiên nhiều dấu chân vẫn được bảo quản rất tốt.

Một trong những dấu chân vừa được phát hiện. Ảnh: CCTV.

Các dấu chân đầu tiên được phát hiện bởi hai người chăn cừu và sau đó họ đã báo phát hiện của mình cho cơ quan chức năng. Khi các nhà khoa học tiến hành khảo sát mở rộng, họ đã phát hiện tổng cộng 400 dấu chân, có thể tạm chia thành 3 loại: dấu chân sauropod khổng lồ, dấu chân theropod và dấu chân của một con khủng long mang giáp (có thể là giáp long hoặc kiếm long).

Thành phố Lộc Phong ở tỉnh Vân Nam đã trởthành một điểm nóng của những phát hiện liên quan tới dấu chân khủng long từ thập niên 1990. Các nhà cổ sinh vật học như Hình Lập Đạt, Lữ Quân Xương (1965-2018) đã từng tìm thấy dấu chân khủng long ở nhiều khu vực quanh đó, cho thấy Lộc Phong từng là địa bàn cư trú của rất nhiều khủng long vào thời cổ đại.

Nguồn: "400-plus dinosaur footprints discovered in SW China, dating back 120 million years" / Global Times.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét