LOẠT PHIM TÀI LIỆU KHỦNG LONG HUYỀN THOẠI WALKING WITH DINOSAURS TÁI XUẤT VÀO NĂM 2025!

[Mê Khủng Long TV] Hơn một phần tư thế kỷ sau khi ra mắt khán giả truyền hình, series phim tài liệu lừng danh về chủ đề khủng long của BBC, Walking With Dinosaurs sẽ quay trở lại!

Trong lần tái xuất với 6 tập, sẽ chính thức phát sóng trên BBC One và PBS vào năm 2025, người xem sẽ du hành ngược thời gian trở về 220 triệu năm trước để lắng nghe câu chuyện bị lãng quên về những gã khổng lồ đã tuyệt chủng (và cả những gã nhỏ con nữa, đừng quên series Nhỏ nhất và lớn nhất của Mê Khủng Long TV nhé các bạn!).

Mỗi tập sẽ tập trung vào câu chuyện của một cá thể khủng long, với hóa thạch được khai quật bởi những nhà cổ sinh vật học hàng đầu thế giới trong những năm gần đây. Trong đó sẽ bao gồm một con Spinosaurus, khủng long ăn thịt lớn nhất từng tồn tại; một con Triceratops chưa trưởng thành phải chiến đấu với một con T. rex đang đói ngấu ở Bắc Mỹ; và một con Lusotitan mạo hiểm cả tính mạng để theo đuổi bạn tình ở Bồ Đào Nha.

Phiên bản gốc năm 1999 của series do Sir Kenneth Branagh thuyết minh, nhưng khi được phát sóng trên Discovery Channel tại Bắc Mỹ vào năm 2000 thì giọng thuyết minh được thay bằng giọng của Avery Brooks.

Loạt phim tài liệu Walking With Dinosaurs của BBC được xem là cái tên tiên phong về phim tài liệu khoa học chủ đề khủng long, bởi nó sử dụng hình ảnh được dựng bằng máy vi tính tối tân kết hợp với mô hình cơ khí (animatronics) để tạo nên phần nhìn ấn tượng cho cốt truyện giàu thông tin và hấp dẫn. Tuy nhiên, chi phí sản xuất cao do hiệu ứng hình ảnh tối tân cũng là một nguyên do khiến nhà sản xuất phải đối mặt với nhiều khó khăn về tài chính.

Bất chấp những khó khăn đó, Walking With Dinosaurs đã trở thành chương trình khoa học được xem nhiều nhất của truyền hình trong thế kỷ XX, trong đó có đến 15 triệu người đã xem khi tập phim đầu tiên phát sóng. Bộ phim sau đó đã giành hai giải BAFTA, 3 giải Emmy và một giải Peabody. Không chỉ được khán giả đại chúng công nhận, bộ phim còn nhận được cái gật đầu từ cộng đồng khoa học vì thông tin có chiều sâu, khủng long được khắc họa như những động vật thật sự (thay vì bị quái vật hóa như phim ảnh giải trí).

Walking With Dinosaurs đã truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim tài liệu có cách đặt tên tương tự, chẳng hạn như Walking With Beasts (2001), Walking With Cavemen (2003), Walking With Monsters (2005)... cũng như một bộ phim điện ảnh cùng tên, Walking With Dinosaurs (2013).

Andrew Cohen, trưởng phòng Khoa học của BBC Studios cho biết: "Không có bộ phim khoa học nào lớn hơn Walking With Dinosaurs và chúng tôi cực kỳ hào hứng khi sắp mang cái tên được yêu thích này đến với một thế hệ khán giả hoàn toàn mới trên khắp thế giới. Đây là chương trình truyền hình về khủng long đỉnh nhất, trong đó bạn sẽ thấy mình trốn sau ghế sofa ở khoảnh khắc này để rồi lại cảm thấy kinh ngạc ở ngay khoảnh khắc kế tiếp."

"Thế giới tiền sử kết hợp với năng lực sản xuất phim tài liệu thượng thừa, vô tiền khoáng hậu," Cohen tự hào nói.

Nguồn: Ellie Muir, "Acclaimed BBC show to return 25 years after first airing" / Independent.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét